Viết tắt của “Comrade Commissar”, dịch ra tiếng Việt là “đồng chí chính uỷ”; là tên gọi của một nhóm hoạt động chủ yếu trên Facebook, thường đưa nhiều tin về hoạt động quân sự của Đông Lào, thân Nga và nước lạ. Riêng về nước lạ thì tùy theo tình hình đang căng thẳng và dư luận đang ngả về phía nào mà nhóm này sẽ đưa tin ủng hộ hay chống đối.

Tên tiếng Anh của nhóm này không liên quan gì đến tiếng Việt (“Đơn vị tác chiến điện tử” – tiếng Anh đúng ra phải là Electronic Warfare Unit). Trái với tên gọi rất kêu, nhóm này không tỏ ra mình có quyền lực gì ngoài đời thực. Họ tự nhận chỉ là những cá nhân nhỏ lẻ, tự tập hợp lại chứ không phải là một tổ chức được hậu thuẫn.

Tuy nhiên nhóm này hoạt động khá có tổ chức, bài viết thường được dẫn nguồn hợp lý và không tấn công cá nhân. Ngoài ra còn có một binh đoàn (thường được gọi là chuồng bò đỏ) chuyên đi trấn áp các diễn đàn trái với ý kiến của mình khá đông, là một trong những thế lực lớn trong dư luận trên mạng tiếng Việt hiện nay.

Nhiều ý kiến trên mạng cho rằng nhóm này được AK 47 hậu thuẫn, với bằng chứng là nhiều thành viên chụp hình huy hiệu hoặc hình chứng minh đứng chung với các thiết bị quân sự.

Cập nhật: Tháng 07/2019 Comcom đã bị Facebook cho ra đảo. Lý do không được công bố. Thay vào vị trí này là một số trang khác với tên tương tự nhưng không xôm bằng comcom trước đây

Bạn cảm thấy thế nào?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
5
+1
0
+1
0
+1
0

0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *