Từ dùng để chỉ sự đồng thuận, nhưng gần đây lại trở thành tâm điểm biểu thị sự bất đồng ý kiến giữa nhân dân và chính quyền, cùng với việc quản lý lỏng lẻo của chính quyền.

Đất trên địa bàn xã Đồng Tâm có một phần do quân đội quản lý. Theo kết quả thanh tra của chính phủ do quản lý lỏng lẻo nên đã xảy ra tình trạng không rõ ràng về pháp lý, khi mà đất quân đội được chính quyền xã chứng nhận và cho phép sử dụng.

Mâu thuẫn xảy ra khi chính quyền Hà Nội vô cớ bắt giữ người đi khiếu kiện về tranh chấp vào năm 2017. Từ đó đã có nhiều lần xô xát giữ hai bên, mà đỉnh điểm là vào năm 2020, cụ Lê Đình Kình, nguyên bí thư đảng uỷ xã Đồng Tâm đã bị bắn thiệt mạng và có dấu hiệu bị rạch thi thể theo cách dã man và trả thù từ phía chính quyền, theo vợ cụ

Đầu bị bắn một viên đạn, ngực bị bắn một viên đạn, đầu gối bị bắn rất nhiều viên đạn khiến chân như gần đứt lìa, bụng và ngực ông bị mổ toang như để khám nghiệm dù không ai trong gia đình tôi được chứng kiến việc đó…”

bà Dư Thị Thành

Vụ việc không đồng tâm xảy ra tại Đồng Tâm đã kết thúc với thiệt hại cho cả hai phía: ba công an và một người dân thiệt mạng, hàng chục người bị kết án tù, ông Nguyễn Đức Chung chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội bấy giờ bị biến thành que củi trong lò.

Trọng Hải Lâm Chung

Đọc bài viết khách quan trên wikipedia

Bạn cảm thấy thế nào?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
2
+1
0
+1
0
+1
0

0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *