Là một sáng tạo của Tỉnh Khánh Hòa để cấp phép xây dựng cho một vài công trình ở nơi đây mà căn hộ không chịu sự quản lý của luật đất đai.

Khách sạn Bavico, TP Nha Trang nhiều năm qua bị người mua căn hộ du lịch liên tục khiếu nại – Ảnh: P.S.NGÂN

Theo Tuổi Trẻ

Theo ông Lê Đức Vinh – chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Thanh tra Chính phủ cho rằng trong Luật Đất đai không có quy định loại đất nào là “đất ở không hình thành đơn vị ở”. Do vậy, việc quy hoạch và giao đất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án kinh doanh “căn hộ du lịch” là trái pháp luật đất đai hiện hành, buộc phải điều chỉnh.

Việc “vận dụng sáng tạo” ra loại đất vừa nêu ở Khánh Hòa, theo lãnh đạo một cơ quan của Khánh Hòa, là theo chủ trương thống nhất từ các cơ quan lãnh đạo cao nhất của tỉnh. Việc thu tiền sử dụng “đất ở không hình thành đơn vị ở” cũng theo quy định riêng của tỉnh. Bởi do “đất không tên trong Luật Đất đai” nên không có quy định pháp luật liên quan đến loại đất đó.

Một lãnh đạo của Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa cho biết theo quy định đối với sản xuất kinh doanh, tiền sử dụng đất phải nộp chỉ bằng 30% giá đất ở bình thường. Thế nhưng, doanh nghiệp được giao đất sản xuất kinh doanh để sử dụng thành “đất ở không hình thành đơn vị ở” phải nộp tiền sử dụng đất bằng khoảng 72% giá đất ở vừa nêu.

“Việc giảm 28% tiền sử dụng đất cho người sử dụng “đất ở không hình thành đơn vị ở” là bởi theo quy định của tỉnh, người mua căn hộ du lịch phải chịu bất lợi là không được ở thường xuyên và không được nhập hộ khẩu. Còn thời gian sử dụng đất phải theo thời hạn giao đất cho chủ dự án căn hộ du lịch đó” – vị này nói.

Bạn cảm thấy thế nào?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0

0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *