Tên “thân mật” được cộng đồng người Việt tại Nga gọi đại sứ quán Việt Nam tại đây

Một bài báo có tựa “ĐSQ Việt Nam tại Nga quyết liệt phòng chống đại dịch COVID-19” của tác giả Nguyễn Khoa đăng trên website https://vtv.vn/viet-nam-va-the-gioi/dsq-viet-nam-tai-nga-quyet-liet-phong-chong-dai-dich-covid-19-20200410184206937.htm ngày 10/04/2020 gây bất bình trong cộng đồng người Việt Nam tại Nga.

Trong bài viết, người ta đã đề cao vai trò của ĐSQ Việt Nam tại Nga trong việc kết nối, chỉ đạo, hỗ trợ công dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Được biết bài báo không phải do phóng viên của VTV thực hiện mà là bài của BNG gửi đăng để tuyên truyền.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu theo các bình luận của cộng đồng người Việt ở Nga thì những điều viết về việc sứ quán chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ công dân hoàn toàn là “Lý Thông cướp công Thạch Sanh”.

Facebook Nguyễn Vinh viết :

Lý Thông là có thật nha mọi người

  • Nhóm tương trợ là do các anh chị em tự lập ra để giúp đỡ nhau lúc dịch bệnh.
  • Khẩu trang là do các bạn xưởng may may, nhờ sự giúp đỡ của một số mạnh thường quân.
  • Gần 400 con người cả người già và trẻ em bị đuổi ra đường giữa trời 3-4°c các anh chị nhóm tương trợ liên lạc sứ quán và kết quả là bó tay. Các anh chị có điều kiện đã giúp nhau có chỗ tá túc dù ở cách Mos hơn trăm cây số.
  • Khi chị Thanh Tuan kêu gọi sự giúp đỡ để bà con trong cộng đồng có cơ hội về Vn trong tình hình dịch bệnh, không có thu nhập, không có chỗ ở – một nhân viên ban công tác cộng đồng sứ quán đã trả lời ” đề nghị Putin ấy”.

Facebook Van Thanh Dang thì viết một cách mỉa mai :“Có ĐSQ tuyệt vời thế này bà con yên tâm rồi” và “Hóa ra đây là bản báo cáo thành tích của ĐSQ gửi BNG và được BNG gửi cho VTV để đăng. Muốn gỡ bài VTV phải giải trình với BNG. Mọi người chửi oan nhà báo rồi”.

Còn Facebook Thọ Hoàng viết :”Ôi, chẳng dám tin, chẳng nhẽ mặt lại dày được thế ư? Đại SQ tự nhận công về mình trong việc chỉ đạo, hỗ trợ các Nhóm tương trợ nhau trong dịch Covid-19 tại Nga. Sự thật là các Nhóm hoàn toàn tự phát mà không có bất kỳ sự chỉ đạo hay hỗ trợ nào”.

Còn rất nhiều fb cá nhân của người Việt tại Nga đều mỉa mai sứ quán là “Lý Thông”, “Mặt dầy”…với hàng trăm comment thể hiện sự thất vọng và coi thường sứ quán.

Bạn cảm thấy thế nào?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
2
+1
6
+1
1
+1
2

0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *