Ông Nguyễn Đức Kiên

Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, phát biểu như vậy (theo Người Lao Động). Ông này cũng là tác giả của “trạm thu giá

Phát biểu này diễn ra trong bối cảnh

Thời gian vừa qua, các vụ việc tài xế dùng tiền lẻ để phản đối các trạm thu phí BOT diễn ra ngày một nhiều với quy mô ngày càng lớn. Nguyên nhân chủ yếu là do các tài xế không đồng ý với giá vé quá cao của các trạm BOT và cho rằng một số trạm BOT đặt sai vị trí.

https://vov.vn/xa-hoi/bot-anh-huong-rat-lon-den-nguoi-ngheo-thua-dai-bieu-quoc-hoi-669874.vov

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh – Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương không đồng tình với quan điểm trên và cho rằng: “Đại biểu dân cử nói như vậy là không hiểu vấn đề gì, BOT rõ ràng có tác động rất lớn đến người nghèo, tác động trực tiếp bởi chi phí vận tải mà tăng lên thì mớ rau, quả trứng cũng đắt lên”, TS Lê Đăng Doanh nói và phân tích thêm, “Nếu mớ rau, quả trứng đắt lên thì người giàu còn có thể ít bị ảnh hưởng, nhưng người nghèo cũng vẫn phải chi tiêu. Nhưng một đồng của người nghèo chi là tỷ trọng nó rất lớn trong tổng chi phí của người nghèo. Thứ 2 nữa, chi phí của người dân bình thường, người ta vẫn phải đi qua đường đi chợ, đón con đi học, rồi là sang bên kia đường ăn bát phở… như vậy mà lại lấy phí của người ta thì điều đó là hết sức phi lý”.

Bạn cảm thấy thế nào?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0

0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *