Là lý do 9 người “không hề quen biết” của đoàn đại biểu quốc hội đi thăm Hàn Quốc đã trốn ở lại bất hợp pháp gần một năm trời mà không ai biết gì. Đến khi báo đài Hàn Quốc đưa tin thì văn phòng quốc hội mới đưa ra lý do sau:

Theo VNExpress:

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định sẽ “không cho người ngoài đi nhờ chuyên cơ”, để tránh lặp lại sự cố 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc. 

Tại cuộc họp báo chiều 18/10, trả lời câu liên quan đến vụ 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định không biết danh tính những người này, bởi vì hộ chiếu của họ do Bộ Kế hoạch Đầu tư thu giữ. 

Ông Phúc giải thích thêm, đây là những người nằm trong đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Bộ Kế hoạch Đầu tư lên danh sách, đi dự Diễn đàn đầu tư và Thương mại hai nước tại Hàn Quốc. “Họ không ở trong đoàn đại biểu cấp cao do Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu sang thăm chính thức Hàn Quốc. 9 người này chỉ đi nhờ chuyên cơ”, ông Phúc nói. 

Theo báo Nhân Dân

Ngày 26-9, trong văn bản gửi các cơ quan báo chí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết đã nghiêm túc rà soát, rút kinh nghiệm để có những biện pháp quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài trong thời gian tới đây, sau vụ việc chín người tham gia đoàn công tác tại Hàn Quốc không trở về Việt Nam.

Bạn cảm thấy thế nào?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0

0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *